Ưu điểm khi dùng bếp hầm điện

Bếp hầm điện công nghiệp là sản phẩm thiết bị bếp được sử dụng phổ biến trong các căn bếp nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp… Với tần suất sử dụng thường xuyên và liên tục nên bếp hầm điện luôn được các chủ đầu tư tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua.

Tuy nhiên khi tư vấn khách hàng thì Bếp công nghiệp Asean nhận thấy chủ đầu tư thường phân vân không biết bếp hầm điện thì có ưu điểm gì nổi trội hơn dòng bếp gas. Vậy hãy cùng bếp công nghiệp Asean tìm hiểu những ưu điểm khi dùng bếp hầm điện qua bài viết dưới đây nhé.

Bếp hầm điện công nghiệp là gì?

Tương tự như bếp hầm gas, bếp hầm điện công nghiệp chuyên dùng cho việc nấu canh, hầm các loại xương…trong bếp ăn công nghiệp với nguồn cấp năng lượng là điện. 

Bếp hầm điện công nghiệp là gì?

Bếp hầm điện có cấu tạo gồm các bộ phận sau:

  • Lớp vỏ ngoài được thiết kế chắc chắn với kiểu dáng công nghiệp và làm từ chất liệu inox 304
  • Bề mặt họng bếp sử dụng kính cao cấp có khả năng chịu nhiệt lên đến 800oC vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa bảo vệ lớp dây tạo từ trường bên dưới.
  • Cuộn dây điện từ (cuộn dây coil) được đặt bên dưới mặt bếp. Dòng điện sẽ tạo ra từ trường liên tục, khi đó bếp sẽ tự nhận diện bề mặt nồi nhiễm từ và làm nóng bề mặt đó. 
  • Bo mạch điện tử để điều khiển hoạt động của bếp hầm điện gồm các chức năng như chế độ nấu, tăng giảm nhiệt, thay đổi mức công suất…

Ưu điểm khi dùng bếp hầm điện công nghiệp 

Tiết kiệm năng lượng

Bếp hầm điện công nghiệp cung cấp nhiệt nhanh và giữ nhiệt hiệu quả. Từ đó giúp tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể so với dùng bếp hầm gas. Theo ước tính thì bếp hầm điện có thể tiết kiệm lên đến hơn 50% năng lượng đốt.

Bếp hầm điện giúp tiết kiệm năng lượng

Bếp hầm điện công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện từ để làm nóng đáy nồi. Do đó nhiệt lượng sinh ra tập trung vào nồi, không thất thoát ra môi trường ngoài. Việc này vừa giúp tối ưu hiệu suất, vừa giảm chi phí năng lượng mà còn mang đến một căn bếp thông thoáng, dễ chịu

An toàn hơn khi sử dụng

Bếp hầm điện công nghiệp được trang bị hệ thống cảm biến trực tiếp nên có cơ chế tự ngắt điện nếu xảy ra sự cố chẳng hạn như nhiệt độ tăng cao quá mức. Vì vậy sẽ không xảy ra tình trạng cháy nổ trong bếp. 

So sánh bếp hầm điện với các loại bếp khác

Bên cạnh đó, mặt bếp được làm từ kính chịu nhiệt đến 800oC lại được cách điện nên vô cùng an toàn cho người sử dụng. Dây coil và thân nồi hoàn toàn không tiếp xúc trực tiếp nên không gây hại gì cho con người. Một số chủ đầu tư đặt câu hỏi lo ngại về bức xạ điện từ. Tuy nhiên mối lo này không đáng ngại bởi mức độ bức xạ điện từ nhỏ hơn so với bức xạ sóng điện từ của điện thoại.

Dễ lau chùi và vệ sinh

Lớp vỏ ngoài bếp hầm điện được làm từ inox 304 sáng bóng, không gỉ sét và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Phần họng bếp làm từ kính, nhẵn cũng giúp tiết kiệm được công sức khi lau chùi. 

Bếp hầm điện công nghiệp Asean

Khuyết điểm khi dùng bếp hầm điện công nghiệp

  • Không phải loại nồi nào cũng có thể sử dụng cho bếp hầm điện. Do bếp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện từ để làm nóng nên đáy nồi phải là vật liệu nhiễm từ. Có như vậy thì mới tối ưu được hiệu suất truyền nhiệt và không gây thất thoát nhiệt trong quá trình nấu nướng. Nồi dùng cho bếp hầm điện công nghiệp nên làm inox với bề mặt phẳng giúp tối ưu hiệu suất.
  • Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao hơn so với dòng bếp hầm sử dụng gas. Nồi hầm điện không chỉ dùng inox cao cấp 304 làm phần vỏ ngoài mà còn sở hữu bảng mạch hiện đại, nhiều mức công suất. 

Mua bếp hầm điện công nghiệp ở TP.HCM

Hiện nay tại TP.HCM không có quá nhiều đơn vị cung cấp bếp hầm điện đủ uy tín. Và Bếp công nghiệp Asean là một trong số ít những đơn vị sản xuất và cung cấp sản phẩm bếp hầm điện công nghiệp

Mua bếp hầm điện công nghiệp ở đâu
  • Bếp hầm điện công nghiệp được sản xuất bằng chất liệu inox cao cấp 304 cùng hệ bảng mạch tiên tiến nhất hiện nay để tạo nên sản phẩm chất lượng cao.
  • Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại xưởng, không qua trung gian do đó sẽ mang đến cho khách hàng một mức giá vô cùng cạnh tranh.
  • Linh kiện thay thế luôn sẵn sàng, đảm bảo hạn chế gián đoạn quá trình hoạt động của các căn bếp công nghiệp.

Bếp công nghiệp Asean chuyên cung cấp bếp hầm điện công nghiệp tại TP.HCM cho các bếp ăn công nghiệp như nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện…. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ ngay 0988.366.378 để được tư vấn thế hệ bếp hầm điện tiên tiến nhất hiện nay.

BẾP CÔNG NGHIỆP ASEAN

80/18/25 Đường TX 52, KP4, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM

Holine: 0988.366.378