Thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng bao lâu nên bảo trì?

Một gian bếp không chỉ có những trang thiết bị hiện đại là đủ, mà quan trọng là quá trình hoạt động ổn định và lâu dài. Tuỳ thuộc vào mỗi thiết bị mà tuổi thọ có hạn, nếu bạn muốn kéo dài thời hạn sử dụng thì phải thường xuyên bảo trì. Vậy đối với thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng bao lâu nên bảo trì là câu hỏi được đặt ra trong bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Nguyên nhân gây hư hại tới thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng?

  • Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng  thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng hư hỏng đó chính là nguồn nước. Nếu bạn dùng nước bị nhiễm mặn hay nhiễm phèn hay chứa những loại hoá chất khác sẽ gây ra tình trạng bị gỉ. Do vậy, bạn cần sử dụng nguồn nước sạch để vệ sinh các dụng cụ inox mỗi ngày hoặc những loại nước tẩy rửa chuyên dụng. 
  • Không chỉ vậy, hư hỏng mạch điện, hệ thống đánh lửa, hệ thống gas,… cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến các thiết bị trong bếp công nghiệp nhà hàng.
  • Hệ thống hút khói, lọc khí dễ bị bám bẩn, không vệ sinh thường xuyên khiến máy móc phát ra âm thanh lạ, lâu ngày sẽ dẫn đến hỏng hóc. 

Tại sao cần bảo trì thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng?

Bếp á Quạt Thổi (1)
Thường xuyên bảo trì bếp nhà hàng là một hoạt động cần thiết

Thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng là một tổ chức lớn phục vụ nhu cầu ăn uống của rất nhiều người vào cùng 1 thời điểm. Nhưng khi các thiết bị đã sử dụng trong 1 thời gian dài sẽ gây ra nhiều hư hỏng không đáng có. Chính vì vậy, vấn đề bảo trì đang được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Việc bảo dưỡng bếp thường xuyên sẽ giúp:

  • Tuổi thọ của  thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng được gia tăng, tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa.
  • Phát hiện kịp thời những vị trí mối hàn bị nứt, từ đó khắc phục kịp thời tránh cho điểm hàn bị rách to, gây nên tình trạng bếp bị lỏng lẻo.
  • Tổng quan bếp luôn sáng bóng, sạch sẽ, đem lại cảm giác chuyên nghiệp cho nhà hàng.
  • Tạo nên sự gắn kết giữa người đầu bếp, phát huy tối đa công dụng của bếp từ công nghiệp.
  • Người dùng sẽ luôn chủ động trong mọi tình huống khi bếp xảy ra sự cố, không làm giảm doanh thu của nhà hàng.

Thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng bao lâu nên bảo trì?

Một căn bếp đã được bảo trì theo ngày
Một căn bếp đã được bảo trì theo ngày

Công việc nấu nướng thường sẽ khiến các đầu bếp hay chủ nhà hàng bận rộn và không có thời gian để bảo dưỡng các thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng. Vì thế mà chúng ta hãy đưa ra những mốc bảo trì theo từng giai đoạn như sau:

  • Bảo trì theo ngày: vệ sinh lau chùi sau khi dùng xong
  • Bảo trì theo tuần: Kiểm tra tổng thể bếp và những dụng cụ thường xuyên làm việc như họng bếp, núm vặn, ống nước .v.v
  • Bảo trì theo tháng: kiểm tra toàn bộ các vị trí hàn đến đường ống dẫn gas…. đảm bảo sự chắc chắn và an toàn nhất.

Hoặc nếu bạn không rành về vấn đề này thì nhà hàng có thể thuê 1 bên dịch vụ bảo trì công nghiệp hàng tuần hay hàng tháng để giúp cho không gian bếp luôn sạch sẽ và các dụng cụ ở 1 trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn quy trình bếp 1 chiều chuẩn hoá và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này sẽ giúp cho bếp sử dụng được lâu dài khi hoạt động quá nhiều.

Kết luận

Bài viết đã cung cấp chính xác cho chúng ta thời gian thiết bị bếp inox công nghiệp nhà hàng bao lâu nên bảo trì. Bạn hãy ghi nhớ và bảo dưỡng bếp nhà hàng sao cho tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả cao nhất. Mong rằng nguồn thông tin này đã giúp ích cho khách hàng trong thời gian sử dụng.