Thi công bếp nhà hàng thường mất bao lâu

Covid đã qua đi và giờ là lúc phát triển một số ngành nghề tiềm năng như: du lịch, ăn uống, với nhu cầu ngày càng nhiều và đa dạng. Bạn đang ấp ủ dự định thi công bếp nhà hàng đúng quy chuẩn, mô hình với công suất lớn nhưng chưa biết sẽ mất bao lâu để hoàn thành, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có tính toán rõ ràng, cụ thể hơn nhé!

Giai đoạn 1: Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thi công

Thi công bếp nhà hàng mất bao lâu
Thi công bếp nhà hàng mất bao lâu

Bạn có biết, giai đoạn tính toán sơ bộ chính là bước đệm giúp cho công trình được hoạt động suôn sẻ hơn bao giờ hết. Trước khi thi công bếp nhà hàng, bạn cần dành từ 2 – 3 ngày để đưa ra bản vẽ thiết kế phù hợp cho khu bếp, thêm vào đó là đi khảo sát những mẫu bếp từ công nghiệp nhà hàng có sẵn tại khu vực để có thêm ý tưởng. 

Tiếp đó, nhà hàng cần thảo luận và thống nhất lựa chọn những vật liệu, thiết bị cần thiết cho khu bếp: khu tiếp nhận và bảo quản thực phẩm, khu sơ chế, khu chế biến, khu vệ sinh,… Những vật dụng cần thiết bạn cần tham khảo đó là: các thiết bị tủ đông, tủ mát, máy sơ chế thịt và rau củ quả, các loại bếp nấu, bàn soạn, kệ đỡ,… Với bếp quy mô lớn thì công việc này mất từ 1 – 2 ngày.

Giai đoạn 2:  Tiến hành thi công, lắp đặt

Thi công lắp đặt bếp công nghiệp
                     Hình ảnh một gia bếp đã được hoàn thiện

Sau giai đoạn đầu thì đây là giai đoạn mất nhiều thời gian nhất, thời gian thi công có thể kéo dài từ 20 ngày đến 1 tháng đảm bảo những hoạt động sau:

  • Thi công bếp đúng theo những gì đã thiết kế trên bản vẽ.
  • Thuê những đơn vị thiết kế có uy tín, tầm nhìn, làm việc nhanh nhẹn và kịp tiến độ như đã dự kiến. Tuyệt đối không nên tự thiết kế hoặc tự thi công vì có thể gây nguy hiểm và chất lượng nhà bếp không được đảm bảo, mất nhiều chi phí, thời gian, công sức sửa chữa nếu không đảm bảo yêu cầu.
  • Công trình bếp ăn phù hợp với quy mô, bố cục, mục đích của nhà hàng nếu quy mô lớn thường sẽ dùng bếp gas công nghiệp, bếp từ…
  • Bếp được chia thành các phân khu riêng biệt giúp cho đội quản lý dễ dàng tiếp quản, căn bếp được phân minh, vận hành đúng quy trình, tiết kiệm thời gian cho công nhân viên.
  • Bếp nhà hàng cần được đảm bảo tính nhanh nhạy, linh hoạt trong các khâu xử lý để đem đến món ăn nhanh nhất cho khách hàng.
  • Bếp ăn cần có sự cải tiến để có thể phục vụ kịp những giờ cao điểm, ngày lễ tết, đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
  • Các đường dây điện, đường nối ống nước cần được thiết kế an toàn, đảm bảo cho nhân viên, hạn chế hỏng hóc gây mất thời gian bảo trì.

Giai đoạn 3: Hoàn tất

Vận hành bếp nhà hàng như thế nào?
               Bếp nhà hàng đã được đi vào sử dụng đảm bảo đúng quy chuẩn

Sau quá trình thi công kéo dài, công việc lúc này bạn cần làm chính là đảm bảo điện nước hoạt động, máy móc trong căn bếp đều được đưa vào sử dụng. Bếp cần được vệ sinh đất, cát, xi măng sạch sẽ thì mới có thể đi vào hoạt động. Sắp xếp và bố trí các vật dụng như bát, đũa, dao, thớt,… đúng nơi quy định. Đơn vị thi công cần chạy thử và hướng dẫn nhân viên sử dụng các thiết bị trong bếp một cách hiệu quả nhất. Cuối cùng, đơn vị sẽ bàn giao và nghiệm thu công trình. Công việc hoàn tất này thường chỉ diễn ra trong vong 1 đến 2 ngày, sau đó bếp nhà hàng của bạn sẽ được đi vào hoạt động nhanh và sớm nhất có thể.

Tổng quan lại, để một bếp nhà hàng cỡ trung bình và lớn đi vào hoạt động, chủ doanh nghiệp cần mất khoảng từ 20 – 30 ngày. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “ Thi công một bếp nhà hàng thường mất bao lâu?”. Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng giúp bạn thiết kế được một căn bếp nhà hàng đạt chuẩn, chuyên nghiệp để phục vụ thực khách một cách tốt nhất.