Bạn đã biết những ưu điểm của bếp từ?

Với những công dụng tuyệt vời, bếp từ ngày càng được lòng thị trường và tỉ lệ bán ra mỗi năm rất cao bởi sự hiện đại và tính hữu dụng của nó. Vậy bếp từ có những ưu điểm gì mà ai xem qua cũng muốn tậu ngay cho gia đình mình một chiếc, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bếp từ vận hành như thế nào?

Nếu như bếp thường dùng nhiệt của lửa để làm chín thức ăn, bếp từ có nguyên lý hoạt động rất khác. Phía dưới đáy bếp sẽ tạo ra dòng từ trường biến thiên tác dụng với vật liệu kim loại tạo ra sức nóng dưới đáy nồi giúp làm chín thực phẩm. Như vậy, chỉ cần cắm điện là gia đình bạn đã có thể sử dụng ngay bếp từ trong các bữa ăn.

Những ưu điểm của bếp từ

  1. Kiểu dáng tối giản, hiện đại
Ưu điểm của bếp từ
Ưu điểm của bếp từ

Vẻ ngoài của bếp nấu luôn là điều khiến tất cả các bà nội trợ quan tâm. Nếu như bếp gas rất cồng kềnh mang bên mình một bình ga lớn thì bếp từ nhỏ gọn hơn với một thân bếp và một dây cắm, trọng lượng vô cùng nhẹ.  Với những lắp đặt hiện đại hơn thì bếp sẽ được thiết kế ốp luôn với bàn nấu ăn, tuy nhiên bếp này có nhược điểm nhỏ là không thể di dời. Có rất nhiều hình dáng bếp từ bạn có thể lựa chọn như: dáng vuông, dáng oval, hình quả đỗ trong khá thẩm mỹ và lạ mắt hay chọn bếp từ mặt lõm.

  1. Nấu ăn nhanh

Bếp từ được thiết kế phù hợp với nhiều kiểu nấu ăn như: xào, chiên, ninh, hầm,… với công suất cực kì lớn. Chính vì toàn bộ nhiệt được cung cấp cho đáy nồi nên việc nấu ăn sẽ nhanh chóng hơn bao giờ hết, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm chi phí rất lớn so với sử dụng bếp ga thông thường.

  1. An toàn khi nấu ăn
Cách sử dụng bếp từ an toàn hiệu quả
Cách sử dụng bếp từ an toàn hiệu quả

Bếp gas thường luôn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, sản sinh ra các chất gây hại trong không khí như CO, CO2 trong khi đó bếp từ không hề xảy ra trường hợp này. Đa số các bếp từ đều được trang bị mặt kính Schott Ceran với khả năng cách điện rất tốt, an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, bếp từ còn có khả năng ngắt điện khi quá nóng hoặc báo lỗi khi nguồn điện quá tải nên tuổi thọ của bếp được kéo dài.

Với những gia đình có trẻ em thì bạn hoàn toàn yên tâm vì bếp từ có chế độ khóa trẻ em giúp mọi hoạt động của máy đều bị tắt, phòng chống bị bỏng khi con em chơi đùa xung quanh khu nấu ăn.

  1. Bếp từ thân thiện với môi trường

Đây chính là ưu điểm rất được các nhà môi trường học đề cao khi bếp sử dụng hoàn toàn bằng điện, chỉ thất thoát chưa đến 10% nhiệt lượng ra ngoài môi trường. Không chỉ giúp bảo vệ môi trường sống của bạn, bếp từ còn giúp quốc gia tiết kiệm được nguồn nguyên liệu lớn.

  1. Bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng

Với ưu điểm không thải các chất có hại ra môi trường, bếp từ đã góp phần giúp lá phổi của bạn sạch hơn khi không hít phải các chất gây hại đó. Hơn nữa, khói độc hại từ khí gas sẽ không bị bám vào thức ăn giúp bạn có một bữa ăn ngon lành và một sức khỏe tốt hơn.

  1. Dễ dàng vệ sinh, bảo quản
Bếp từ giúp căn bếp của bạn trông gọn gàng, sạch sẽ
Bếp từ giúp căn bếp của bạn trông gọn gàng, sạch sẽ

Được thiết kế với bề mặt nhẵn bóng, không thể phủ nhận rằng việc vệ sinh, lau chùi bếp vô cùng dễ dàng. Bếp từ cho phép bạn dọn dẹp ngay tức thì mà không tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra bếp còn giúp cho xoong, nồi không bị bám bẩn, bám nhọ trong quá trình nấu, giúp vật dụng nhà bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Trên đây là tổng hợp những ưu điểm của bếp từ. Bấy nhiêu lý do đã đủ để bạn có động lực tậu ngay cho mình một chiếc bếp từ hay chưa. Hãy làm chủ căn bếp và công việc nội trợ ngay với lựa chọn thông minh này nhé!